Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Kem đánh răng ngoài tác dụng bảo vệ răng miệng thì còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. Dưới đây là cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng mà bạn có thể tham khảo:

Trị mụn bằng kem đánh răng bạn đã biết cách
Hướng dẫn dùng kem đánh răng điều trị với từng loại mụn
Tác dụng trị mụn của kem đánh răng:
Kem đánh răng được biết đến với tác dụng làm sạch, làm sáng trắng, giúp răng chắc khỏe. Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng chính này, kem đánh răng còn có thể điều trị mụn – công dụng tuyệt hảo mà ít ai biết đến. Vậy kem đánh răng có khả năng trị hết mụn trên da là nhờ vào đâu?
Những dưỡng chất có trong kem đánh răng có khả năng điều trị mụn trên trán, má hay cằm…, kiểm soát và giảm tác hại của mụn đối với da, trong đó có:
– Sodium pyrophosphate có tác dụng loại bỏ canxi thừa – 1 trong những nguyên do gây ra mụn, nhờ thế mà kiểm soát được tình trạng mụn trên da.
– Silica có công dụng chống viêm, ngừa vi khuẩn.
– Baking soda duy trì cân bằng da, giảm đáng kể lượng mụn trên da.
Dùng kem đánh răng trị mụn khá an toàn lại cho hiệu quả tương đối cao. Thay vì các loại kem trị mụn đắt đỏ mà chưa chắc đã mang lại hiệu quả trị mụn như mong muốn, bạn có thể sử dụng kem đánh răng theo những cách khác nhau để loại bỏ mụn.
Dùng kem đánh răng để điều trị mụn như thế nào?
Với mụn đầu đen:
Bạn hãy lấy 1 ít kem đánh răng ra bát, thêm 1 ít muối biển và trộn thật đều. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn, Đồng thời massage nhẹ. Sau khoảng 5 phút bạn dùng nước ấm để làm sạch da. Sau đó là rửa lại da với nước mát hoặc chườm đá để se khít các lỗ chân lông.
Với mụn bọc, mụn trứng cá:
Cach tri het mun bọc, mụn trứng cá bạn có thể dùng kem đánh răng kể cả mụn đang trong tình trạng sưng đỏ nhẹ. Tuy nhiên với những nốt mụn đã vỡ, bạn không nên dùng kem đánh răng mà thay vào đó nên sát khuẩn và dùng thuốc trị mụn.
Để ứng phó với mụn bọc, mụn trứng cá, bạn hãy dùng tay lấy một ít kem đánh răng, chấm nhẹ lên mụn và xung quanh vùng mụn. Sau đó để qua đêm và sáng hôm sau bạn hãy rửa lại da. Bạn sẽ thấy nốt mụn bớt sưng tấy và xẹp dần đi sau vài ngày dùng.
Kem đánh răng là cách trị mụn tuổi dậy thì đơn giản, mau chóng mà khá an toàn. Tuy nhiên, do chẳng thể làm sạch tận gốc các ổ viêm nhiễm và trái lại, nếu không làm sạch tuyệt đối sau khi dùng kem đánh răng, bạn có thể gặp phải tình trạng mụn nhiều thêm.
Để trị mụn triệt để, mau chóng mà an toàn, bạn nên dùng công nghệ điều trị mụn ưu việt bằng Blue Light. Với công nghệ này, da bạn có thể được làm sạch mụn tới 95 – 99%, mụn không trở lại sau điều trị, da mịn màng, sáng đẹp hơn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -