Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Mụn làm da sần sùi xấu xí làm bạn mất tự tin khi giao tiếp với người khác. Làm thế nào để trị mụn nhanh chóng? Hãy nhanh chóng áp dụng ngay những cách trị mụn tự nhiên dưới đây :

Trị mụn nhanh chóng với chè xanh, tỏi và rau diếp cá
3 Biện pháp trị mụn từ nguyên liệu tự nhiên
Trị mụn hiệu quả –  Chè xanh:
Chè xanh là 1 loại thức uống thân thuộc được nhiều người ưa chuộng, cho nên không khó để có thể tìm thấy cây chè xanh ở trong vườn nhà. Mặt nạ trị mụn trứng cá hiệu quả bằng chè xanh có chứa nhiều vitamin và tinh chất rất có lợi cho sức khỏe, giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa ung thư,..Bên cạnh đó, chè xanh còn có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, vì vậy có thể được dùng để trị mụn hoặc các bệnh về da bình thường.
Cách làm: Tùy vào tình trạng mụn, lấy 1 lượng lá chè tươi thích hợp rồi rửa sạch, giã nát, lấy nước cốt bôi lên những nốt mụn. Việc này sẽ giúp cho mụn mau chóng xẹp dần đi và biến mất. Bên cạnh, bạn cũng có thể dùng nước chè xanh pha loãng để rửa mặt hàng ngày, không chỉ giúp loại bỏ được tế bào chết trên da, làm xẹp mụn mà còn làm cho da mịn màng hơn.
Trị mụn hiệu quả – Rau diếp cá:
Diếp cá là một loại rau thơm thông dụng, được dân gian rất ưa dùng. Bên cạnh đó, trong diếp cá có chứa các tinh chất có tính kháng khuẩn cao nên là cách trị mụn trứng cá hiệu quả.
Cách làm: Lấy 1 nắm lá diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn cho vào 1 cái bát con. Lọc lấy nước cốt rồi dùng tăm bông thấm lên những vùng da nổi mụn. Hoặc nếu mụn nổi trên diện tích rộng, bạn có thể dùng nước diếp cá vỗ đều lên mặt (Lưu ý tránh vùng da nhạy cảm như mắt, gần khóe miệng,…), để khoảng 10-15 phút cho tinh chất diếp cá thấm đều trên da rồi rửa sạch lại với nước thường.
Trị mụn hiệu quả – Tỏi:
Tỏi là một loại gia vị thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày, Cho nên, nếu trong vườn nhà bạn không trồng tỏi thì cũng không quá khó để tìm được loại thực phẩm thông dụng này. Khoa học đã chứng minh tỏi có chứa nhiều hàm lượng các chất hoạt tính có khả năng triệt tiêu vi khuẩn và tiệt trùng khá hiệu quả . Cho nên,có thể loại bỏ được các đốm mụn trên da một cách dễ dàng mà không cần đến spa trị mụn hiệu quả
Cách làm: Lấy 1-2 củ tỏi, bóc vỏ rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt, thấm đều nước này lên vùng da nổi mụn. Chờ khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Tiến hành đều đặn mỗi tuần 2-3 lần để đạt hiệu quả trị mụn tốt nhất.
Các giải pháp trị mụn từ “cây nhà lá vườn” như trên sẽ có thể giúp bạn trị mụn mà không tốn kém tiền.
>>> Xem thêm:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -