Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Mụn luôn là vấn đề nhức nhối với hầu hết mọi người ngoài gây mất thẩm mỹ thì còn làm đau khó chịu. Bạn không cần quá lo lắng, với những mẹo trị mụn đơn giản dưới đây mụn xấu xí sẽ nhanh chóng biến mất:

Trị mụn đơn giản với nguyên liệu có sẵn trong bếp1
Bí quyết trị mụn dân gian đơn giản bằng dưa chuột

Trị mụn đơn giản với dưa chuột và sữa tươi
Dưa chuột có tác dụng làm mịn da mặt, giảm bớt chất nhờn cùng với sữa tươi có tác dụng làm trắng da, tri mun tuoi day thi.
Cách làm: Lấy 1 quả dưa chuột rửa sạch, thái lát mỏng, bỏ vào bát rồi đổ một ít sữa tươi ngâm trong khoảng 5 phút, sau đó đắp lên tất cả khuôn mặt, để trong 10 – 15 phút phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Tiến hành đều đặn 2-3 lần/tuần.
Trị mụn đơn giản với dây tơ hồng:
Theo Đông y, dây tơ hồng có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, lợi thủy và giải độc. Dùng dây tơ hồng trong điều trị mụn trứng cá là một giải pháp hiệu quả.
Cách làm: Lấy 1 nắm dây tơ hồng giã nhuyễn, vắt lấy nước thoa lên chỗ bị mụn trứng cá. Sau 2-3 lần vận dụng bạn sẽ thấy mụn xẹp dần đi.
Trị mụn đơn giản với mướp đắng ( khổ qua):
Trị mụn đơn giản với nguyên liệu có sẵn trong bếp2
Lấy nửa quả khổ qua rửa sạch, thái lát mỏng, giã nhuyễn, vắt lấy nước, thoa hằng ngày vào da nhờn và mụn trước lúc đi ngủ.
Bạn cũng có thể phối hợp với việc uống nước khổ qua đun sôi để có hiệu quả tốt nhất.
Trị mụn đơn giản với vỏ cam:
Tinh chất vỏ cam có khả năng loại bỏ các bụi bẩn và các chất độc hại trên da. Giã nhuyễn vỏ cam, sau đó trộn với một ít nước để tạo thành một Hỗn hợp có thể đắp lên trên mặt. Sau đó dùng nó lên những vùng da bị mụn trứng cá trên mặt và rửa sạch mặt sau khoảng 10-15 phút. Kiên nhẫn làm hằng ngày sẽ làm xẹp các nốt mụn trứng cá, mang lại làn da mịn màng.
Các cách trị mụn ở trán từ các thực phẩm tự nhiên khá lành tính, an toàn cho da, song không điều trị được dứt điểm hoàn toàn mụn trứng cá, mụn vẫn có thể dễ dàng tái phát trở lại. Nguyên do là do tinh chất có trong các nguyên liệu đó chỉ có thể tác động đến bề mặt da bị mụn mà không gây ảnh hưởng đến các nhân mụn và cồi mụn nằm sâu bên trong da. Nếu ngưng dùng, mụn vẫn có thể tái phát, thậm chí ở mức độ dày đặc hơn.
<<<>>> Gợi ý xem thêm:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -