Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Thường hay được dùng trong các món ăn như hầm xào... mà ít người biết đến tác dụng dưỡng da và trị mụn hiệu quả của khoai tây. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách thực hiện:

2 Cách trị mụn hiệu quả nhất bằng khoai tây
2 Cách trị mụn hiệu quả nhất bằng khoai tây
Khoai tây chứa rất nhiều tinh bột, bắt nguồn từ Peru. Ngoài chất đạm, tinh bột và cellulose, khoai tây còn giàu canxi, sắt, phốt pho, vitamin C, B1 và B2. Hoa khoai tây có thể giúp chữa bệnh tăng huyết áp và là nguyên liệu để chiết xuất rutin, chất làm bền thành mạch.
Từ xưa, khoai tây từ lâu đã có công dụng làm sạch mụn đầu đen, làm mịn và sáng da. Đối với các nốt mụn trứng cá mới xuất hiện hoặc trứng cá bọc do bị viêm lâu ngày, bạn dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng bông trang điểm đắp lên các vết mụn. Thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp trị mụn, làm vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm 1 cách mau chóng. Chữa mụn trứng cá bằng khoai tây là 1 trong những loại thuoc tri mun trung ca hieu qua nhat từ tự nhiên.
Cách khác, bạn có thể dùng mặt nạ khoai tây để trị mụn trứng cá, kiên nhẫn làm đều đặn và lâu dài, nó cũng là cách chữa mụn trứng cá khá hay.
Để đắp mặt nạ khoai tây, đầu tiên bạn hãy luộc 1 củ khoai tây to. Sau khi khoai tây chín, bạn vớt khoai tây ra và để chúng ráo nước và bay hơi hết. Lúc này bạn mới bóc vỏ và nghiền nhuyễn khoai tây cùng với 1 thìa cà phê sữa tươi.
Sau khi đã chuẩn bị xong hợp chất từ khoai tây, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên mặt và chờ khoảng 20 đến 30 phút sau đó rửa sạch với nước mát. Sau khi đắp mặt nạ khoai tây, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể ngay trong lần đầu. Và nên đều đặn làm chí ít 1 tuần 1 lần để xóa bay những đốm mụn trứng cá đáng ghét các bạn nhé!
Chúc bạn mau hết mụn!
<<<>>> Gợi ý xem thêm:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -