Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Hôi nách là một bệnh khá thường gặp, tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, trở ngại trong giao tiếp. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn một số cách chữa bệnh hôi nách cực dễ.  


Cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng
Gừng là một loại gia vị chứa đựng cả hai giá trị dinh dưỡng và y tế, vừa là thuốc vừa là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon bổ dưỡng. Nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy gừng có thành phần hóa học phức tạp chứa zingiberene, phellandrene, xeton, gừng, citral, dầu thơm, capsaicin, diphenyl-heptan... Gừng tươi chứa 20-25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay là nguyên liệu chính trong cách trị hôi nách đơn giản hiệu quả ngay tại nhà.
Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình ra mồ hôi và giúp vùng nách khô thoáng hơn cũng như chữa trị hôi nách hiệu quả. Rất đơn giản gừng tươi rửa sạch giã nhỏ, ép nước xoa lên vùng ra nhiều mồ hôi hàng ngày sau khi tắm xong, mỗi ngày thực hiện hai đến ba lần. Kiên trì thực hiện thường xuyên sẽ làm vùng da dưới cánh tay của bạn trở nên thông thoáng và khô ráo hơn, qua đó giúp đẩy lùi mùi hôi nách một cách nhanh chóng.
Cách chữa bệnh hôi nách bằng chanh
Trong chanh có chứa nhiều axit đem lại khả năng diệt khuẩn vô cùng hữu hiệu. Hãy cắt đôi trái chanh ra rồi dùng mỗi phần để chà vào vùng nách sau mỗi lần tắm hàng ngày. Cách làm này rất đơn giản, thực hiện thường xuyên dần dần mùi hôi nách sẽ được loại bỏ, cho bạn vùng da dưới cánh tay sạch sẽ, khô thoáng. Ngoài ra có thể kết hợp dấm và nước chanh là bí quết trị hôi nách cho kết quả bất ngờ. Dấm có tính axit amin và axit hữu cơ vì thế có khả năng khử trùng cao và giúp diệt khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây mùi khó chịu.
Bên cạnh đó hàm lượng vitamin và khoáng chất trong dấm giúp da luôn sạch sẽ khô thoáng. Kết hợp với axit trong chanh trở thành cách hạn chế ra mồ hôi nách hữu hiệu làm cho vùng da dưới cánh tay khô thoáng. Trộn dấm và nước chanh vắt theo tỷ lệ 7:3, đựng hỗn hợp vào trong chai nhựa, giữ ở nhiệt độ phòng trongvòng 1 tuần. Sau đó đổ một ít dung dịch thấm ra một chiếc khăn và dùng để rửa nách mỗi ngày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -