Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Chắc ai cũng đã từng bị mụn và đều lo lắng vì không biết cách nào chữa mụn hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách trị mụn tại nhà với từng loại da cụ thể:

Chia sẻ cách trị mụn hiệu quả với từng loại da
Đánh bay mụn 1 cách nhanh chóng với nguyên liệu tự nhiên

Đối với – Da khô:

Với những bạn có làn da khô ráp, sần sùi hay xuất hiện vảy nhỏ do tuyến nhỡn hoạt động kém. Dưới đây là 3 loại mặt nạ trị mụn dành cho da khô vừa giúp giữ ẩm cho da mà còn có tác dụng đẩy lùi mụn mà không cần đến spa trị mụn:
Trị mụn tại nhà với – Mật ong và trứng:
Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, giữ ẩm, cung cấp vitamin. Lòng trắng trứng giúp lột sạch mụn, làm căng da mặt và giảm nếp nhăn.
Cách làm: Dùng 1 lòng trắng trứng trộn đều với 1 thìa mật ong rồi đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Làn da bạn sẽ sạch mụn, mềm mịn lên trông thấy.
Trị mụn tại nhà với – Sữa chua và chuối:
Chuẩn bị: 1 quả chuối chín, 4 thìa sữa chua.
Cách làm: Nghiền nát 1 quả chuối với 4 thìa sữa chua rồi đắp lên mặt trong 15 phút. Massage cho dưỡng chất thẩm thấu nhanh qua da rồi rửa sạch.
Trị mụn tại nhà với – Chanh, bơ, bột mỳ, muối, nước ép táo, tinh dầu oải hương:
Cách trị mụn cho tuổi dậy thì này tuy khá phức tạp nhưng hiệu quả rất tốt. Nếu bạn nào chăm chỉ thì đây là lựa chọn hoàn hảo.
Chuẩn bị: 1/2 quả chanh, 4 giọt tinh dầu, 1 thìa bơ, 1/2 chén bột mì, 4 thìa nước ép táo, 1 thìa muối biển.
Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên ta được hỗn hợp trị mụn. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt khoảng 10 phút thì rửa lại với nước mát. Nếu không dùng hết có thể bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Đối với –  Da nhờn:

Trị mụn tại nhà hiệu quả với từng loại da cụ thể2
Trị mụn tại nhà hiệu quả với lòng trắng trứng gà
Da nhờn thường xuất hiện rất nhiều mụn nếu không được chăm sóc cẩn thận. Với da nhờn ta có cách trị mụn như sau:
Trị mụn tại nhà với – Chanh, sữa chua, bột yến mạch:
Chuẩn bị: 1/2 quả chanh, 4 thìa sữa chua, 1 thìa bột yến mạch.
Cách làm: Trộn các nguyên liệu thành hỗn hợp bột nhão. Đắp hỗn hợp lên da mặt, chú trọng đến vùng da mắt. Loại mặt nạ này không những là “khắc tinh” của làn da mụn đầu đen mà còn có thể làm mờ vết thâm vùng mắt. Sau 10 phút rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Tinh chất axit citric trong chanh sẽ giúp da trắng sáng hơn và các lỗ chân lông trở nên se khít.
Trị mụn tại nhà với – Chanh, lòng trắng trứng:
Chuẩn bị: 1 Quả trứng gà, 1/2 quả chanh.
Cách làm: Đánh tan lòng trắng trứng với vài giọt nước cốt chanh tươi, thoa hỗn hợp này lên da mặt đến khi khô mới rửa lại bằng nước lạnh. Loại da dầu rất thích hợp với loại mặt nạ này, ngoài ra lòng trắng trứng và nước cốt chanh còn giúp cho các lỗ chân lông được se khít.

Đối với –  Da hỗn hợp :

Da hỗn hợp thường bị nhiều ở vùng chứ T, Da hỗn hợp cũng dễ bị mụn ở trán và lỗ chân lông to và thướng rất khó chăm sóc.
Chuẩn bị: Cà rốt + mật ong:
Cách làm: Lấy nước ép của một củ cà rốt tươi, thêm vào một thìa nhỏ mật ong. Trộn đều hỗn hợp đắp lên da trong vòng 10 phút. Lượng vitamin A trong cà rốt sẽ giúp nuôi dưỡng làn da và điều trị mụn ở trán một cách hiệu quả.

Đối với –   Da nhạy cảm:

Da mỏng, dễ bị kích ứng, hay ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với các tác nhân ngoài như mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm,…
Nên chăm sóc cho da nhạy cảm khó hơn cả. Với loại da này, tốt nhất bạn nên dùng sữa tươi hoặc sữa chua để vừa trị mụn, vừa bổ sung dưỡng chất, giúp da khỏe hơn.
Chúc bạn luôn xinh đẹp như ý!
<<<>>> Xem thêm:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -