Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Mùa hè đang đến gần nhiều bạn gái rất ngại mặc áo sáng màu vì tuyến nội tiết hoạt động khá mạnh gây ra mùi hương đặc biệt ở vùng da dưới cánh tay và tạo vết ố vàng trên nách áo. Tuy nhiên bạn sẽ không phải ngại vì điều đó khi cách khử mùi hôi nách bằng vỏ cam và vỏ quế sau đây rất hiệu quả mà không mất nhiều công thực hiện.

>>>> Trị hôi nách bằng gừng
>>>> Cách trị mồ hôi nách

Tác dụng của quế, giấm và vỏ cam khi khử mùi hôi

Cách khử mùi hôi nách hiệu quả từ thiên nhiên
Cách khử mùi hôi nách hiệu quả từ thiên nhiên
Từ lâu tinh dầu và hương thơm chiết xuất từ vỏ quế đã được sử dụng rộng rãi trong y học. Đặc biệt, tác dụng kháng viêm, khử trùng và khử mùi của tinh dầu vỏ quế đã được vận dụng sáng tạo trong những bài thuốc Đông y trị chứng hôi nách. Chúng được tán mịn thành bột nhỏ, trộn nhuyễn với một vài thành phần khác tạo thành một loại kem thiên nhiên khử mùi hôi nách hoặc hôi chân.
Tinh dầu trong vỏ cam cũng có tác dụng tương tự như vỏ quế nhưng mùi hương và tác dụng khử mùi có khác biệt hơn một chút. Đặc biệt, khi vỏ cam tạo ra phản ứng với lượng axit có trong giấm, sẽ tạo ra hỗn hợp có tính tẩy trắng, sát trùng, khử mùi và tạo mùi hương hiệu quả, chính vì vậy mà đây được xem là cách chữa hôi nách hiệu quả.

Cách tạo dung dịch giấm vỏ cam và vỏ quế

Nguyên liệu:
  • 1 – 2 quả chuối chín nẫu. 500ml nước sôi
  • 0,5 mg vỏ quế, vỏ của 3 quả cam, 250ml nước lọc
Thực hiện:
Cách khử mùi hôi nách bằng vỏ cam hiệu quả
Cách khử mùi hôi nách bằng vỏ cam hiệu quả
  • Trước tiên là cách làm giấm theo phương pháp tự nhiên, sử dụng một đến hai quả chuối chín nẫu để tạo giấm được nhanh và hiệu quả hơn, thả vào 500ml nước đun sôi để nguội. Cho hỗn hợp vào một bình kín, đậy nắp lại, sau vài ngày, chuối chín nẫu khi lên men sẽ tạo ra axit chuyển nước thành giấm. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng giấm chuối có sẵn hay bán ngoài chợ để thay thế bước này.
  • Cho 0,5mg vỏ quế và vỏ cam đã rửa sạch vào xoong cùng 250ml nước lọc, bật lửa liu riu đun cho đến khi nào hỗn hợp tỏa ra mùi thơm của cam quyện cùng với quế thì tắt bếp, mở vung xoong và để nguội.
  • Đổ hỗn hợp vào lọ hay bình đựng, cho thêm 3- 5 muỗng cà phê giấm, đảo đều.
  • Mỗi khi muốn trị hôi nách, đổ ra một lượng nhỏ, chừng 5ml, dùng bông chấm dung dịch và chà trực tiếp lên nách.cac
Thực hiện cách trị hôi nách ít nhất hai lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, sau một thời gian, vùng da nhạy cảm này không những hết mùi khó chịu mà còn trắng sáng và mịn màng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -