Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Da mặt bị mụn luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp. Những nốt mụn xấu xí vừa ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ vừa tạo ra tâm lý tự ti, mặc cảm. Hãy xóa tan nỗi lo lắng đó bằng 4 cách chăm sóc da mặt bị mụn đúng cách chuẩn nhất hiện nay.

Cách chăm sóc da mặt bị mụn bằng rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là một trong những cách chăm sóc da mụn đơn giản, giúp bạn loại bỏ những bụi bẩn, hạn chế sự tăng tiết bã nhờn gây bít lỗ chân lông- là nguyên nhân chính khiến mụn xuất hiện trên khuôn mặt. Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày, sau khi tỉnh dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn nên sử dụng nước ấm ở nhiệt độ 35 độ C, tuyệt đối không rửa bằng nước quá nóng có thể khiến da bị khô, bong tróc.
Vì là làn da bị mụn, nên bạn cần lựa chọn sữa rửa mặt trung tính, chứa nhiều tinh chất thiên nhiên, không chứa cồn, phù hợp với từng loại da. Bạn nên lưu ý không nên chà xát lên da vì sẽ gây kích ứng và làm mụn nặng, khó điều trị dứt điểm.  Đối với những trường hợp bị mụn, bạn nên chú ý tránh chà sát quá mạnh tay vào những nốt mụn thịt, rửa sạch bằng nước ấm.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp cũng là cách chăm sóc da mụn hiệu quả dành cho bạn. Bạn lưu ý là cần đọc kỹ thành phần có chứa trong các mỹ phẩm bạn định lựa chọn. Nếu trên các sản phẩm có nhãn “không chứa dầu” (oil free), “không làm tắc lỗ nang lông” (won’t clogpores), “không gây mụn trứng cá” (non-acnegenic), “không sinh nhân mụn” (non- comedogennic) thì bạn nên lựa chọn, để chăm sóc da bị mụn một cách tốt hơn.
Cách chăm sóc da mặt bị mụn bằng việc rửa mặt đúng cách và lựa chọn mũ phẩm phù hợp
Cách chăm sóc da mặt bị mụn bằng việc rửa mặt đúng cách và lựa chọn mũ phẩm phù hợp
Bạn cũng lưu ý là cần thăm khám soi da để bác sĩ tư vấn giúp bạn sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Bên cạnh đó, đối với trường hợp bị mụn thịt, tốt nhất là bạn hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm, những lớp mỹ phẩm có thể khiến việc trị mụn trở nên khó khăn hơn, mụn có nguy cơ lây lan nhanh chóng.

Áp dụng chế độ ăn uống thích hợp cho da bị mụn

Một trong những cách chăm sóc da mặt bị mụn hiệu quả đó là thay đổi chế độ ăn uống sao cho phù hợp với tình trạng da bị mụn. Bạn nên bổ sung nhiều trái cây và rau xanh trong thực đơn hàng ngày. Chất dinh dưỡng và vitamin có nhiều trong các loại rau, củ, quả sẽ khiến cho làn da trở nên tươi tắn hơn ngay cả khi có mụn và hạn chế những nốt mụn xấu xí xuất hiện.
Bên cạnh đó bạn cũng lưu ý là hạn chế sử dụng những đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, đường, đồ ngọt (bánh, kẹo,…), những thức ăn chứa nhiều gia vị ca nóng (ớt, hạt tiêu). Bạn nên chọn uống nước tinh khiết đầy đủ 2 lít – 2,5 lít nước mỗi ngày, nước cũng có tác dụng rửa trôi những tạp chất ra khỏi cơ thể, trong đó có những vi khuẩn gây mụn. Hạn chế những đồ uống chứa chất kích thích, có cồn như rượu, bia, cà phê. 

Cách chăm sóc da mặt bị mụn bằng đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ thiên nhiên là cách chăm sóc da mụn đúng cách đơn giản, bạn có thể dễ dàng áp dụng mà không phải lăn tăn suy nghĩ gì. Những mặt nạ trị mụn này được sử dụng phổ biến sau đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả:
Cách chăm sóc da mặt bị mụn đúng bằng chế độ ăn uống và đắp mặt nạ
Cách chăm sóc da mặt bị mụn đúng bằng chế độ ăn uống và đắp mặt nạ
Mặt nạ bột yến mạch: Bạn hòa sữa tươi không đường và lượng bột yến mạch vừa phải. Đắp lên vùng mặt bị mụn. Sau 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.
Mặt nạ nha đam (lô hội): Lô hội rửa sạch, gọt vỏ, loại bỏ chất nhớt bên trong, cắt phần thịt trong thành những lát nhỏ rồi đắp lên vùng mặt. Sau 20 phút bạn rửa sạch lại bằng nước.
Mặt nạ mật ong: Bạn trộn một thìa phê bột quế với 2 thìa cà phê mật ong, sau đó hòa thêm một chút nước, đắp hỗn hợp đó lên mặt. Sau 15 – 20 phút rửa sạch lại bằng nước ấm.

Các cách chăm sóc da mặt bị mụn trên đây sẽ giúp bạn hạn chế khả năng bị mụn thịt , mụn cám , mụn trứng cá , mụn đầu đen hiệu quả. Tuy nhiên , khi bị mụn bạn nên có kế hoặch chữa trị mụn sớm , kịp thời để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

Nguồn : http://trimunthit.vn/4-cach-cham-soc-da-mat-bi-mun-dung-cach-chuan-nhat-hien-nay.html

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -