Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Vùng lông chân rậm rạp khiến chị em tự ti khi mặc váy hay diện bikini đi biển. Chính vì vậy, chị em nào cũng mong muốn được triệt bỏ vùng lông này thật hiệu quả. Để giúp chị em tẩy lông chân hiệu quả, bài viết dưới đây xin chia sẻ những mẹo tẩy lông chân khá hay lại rất đơn giản, có thể thực hiện ở nhà và nhận được kết quả tức thì nhé.
Waxing lông nhanh chóng với hỗn hợp đường và chanh
Thay vì các loại kem waxing thì chị em có thể tự chế hỗn hợp waxing lông bằng nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm. Chỉ cần cho các nguyên liệu gồm nước cốt chanh, mật ong và đường theo tỷ lệ lần lượt là 1:4:1, đung nhỏ lửa để các nguyên liệu tan chảy và hòa quyện vào nhau tạo thành 1 loại hỗn hợp sền sệt, đặc quánh, màu nâu vàng.
Để hỗn hợp nguội bớt ở nhiệt độ không làm bỏng da (khoảng 40 độ C) thì dùng que gỗ sạch, phết hỗn hợp lên vùng cần tẩy lông 1 lớp thật mỏng sau đó đặt một miếng giấy hoặc vải mỏng, sạch lên trên, miết nhẹ. Đợi cho hỗn hợp này nguội hẳn trên da thì lột tấm vải lên một cách thật nhẹ nhàng. Cuối cùng là dùng nước mát, vệ sinh lại da thật sạch.
Mẹo tẩy lông chân với chanh và đậu xanh
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chanh với bột đậu xanh để tẩy lông chân hiệu quả tại nhà. Hỗn hợp không chỉ giúp loại bỏ vùng lông chân rậm rạp mà còn giúp tẩy tế bào chết, làm da mịn màng hơn.
Chỉ cần trộn 1 thìa nước cốt chanh với 3 thìa bột đậu (theo tỷ lệ này mà tăng nguyên liệu cho phù hợp), trộn đều sau đó thoa lên vùng da cần tẩy lông, để nguyên trong 10 – 15 phút sau đó bạn chà nhẹ để làm lông rụng đi. Cuối cùng là làm sạch lại vùng da với nước mát sau khi được tẩy lông hiệu quả.
Mẹo tẩy lông chân với bột nghệ
Bột nghệ cũng được sử dụng để tẩy lông chân, không chỉ có tác dụng lột nhẹ nhàng, bột nghệ còn chăm sóc da, se khít chân lông và làm da trắng sáng hơn. Bên cạnh đó còn khá an toàn vì nghệ có tính sát khuẩn và làm lành vết thương cao.
Khi áp dụng cách tẩy lông này, bạn chỉ cần lấy một ít bột nghệ, trộn với nước ấm rồi đun trên bếp lửa nhỏ, khuấy đều cho tới khi tạo thành một dung dịch đặc quánh, sền sệt. Tương tự như cách waxing lông với đường và chanh, bạn cũng lột thật nhẹ nhàng sau khi đắp bột nghệ lên da. Phương pháp này có ưu điểm là triệt bỏ vùng lông hiệu quả tức thì.
Mặc dù có hiệu quả triệt lông tức thì tuy nhiên những mẹo tẩy lông chân tại nhà kể trên đều có nhược điểm chung là không thể loại bỏ lông vĩnh viễn, lông mọc lại đen cứng khá nhanh vì vậy cần tẩy lông thường xuyên mới có thể sở hữu làn da mềm mịn được. Ngoài ra, waixng nóng với các loại hỗn hợp tự chế cũng khá nguy hiểm và bạn phải chịu nhiều đau đớn trong quá trình waxing.
Xem thêm bài viết :

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -