Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Hôi nách không phải là bệnh lây truyền nhưng lại có khả năng di truyền từ bố mẹ sang con. Hãy cùng tìm hiểu thêm về tính di truyền của bệnh hôi nách.

Mùi hôi nách luôn gây ra lắm rắc rối cho bản thân
Hôi nách là có tính di truyền, nhưng không phải nhất định sẽ lây truyền cho con cái, hôi nách chủ yếu thông qua gen di truyền. Nếu cả cha và mẹ đều bị hôi nách thì tỷ lệ đời sau của họ bị hôi nách là 85% trở lên, nếu chỉ một bên cha hoặc mẹ bị hôi nách thì tỷ lệ lây truyền cho con cái là cỡ 50%, kiểm nghiệm lâm sàn cho thấy, có cỡ 60% bệnh nhân hôi nách mang tính di truyền, và đưa ra được kết luận hôi nách thông thường là do di truyển gây ra. Gen di truyền hôi nách nằm trên nhiễm sắc thể, tức là nằm trong nhiễm sắc thể X.
Mẹ bị hôi nách sẽ di truyền cho con gái và cả con trai. Nếu có hai nhiễm sắc thể X mang gen hôi nách, thì con cái cũng sẽ bị hôi nách, còn chỉ có một gen X nhiễm sắc thể mang gen hôi nách thì con cái có thể có hoặc không bị hôi nách.Bởi vậy , mẹ di truyền cho con là bình đẳng, còn cha di truyền sẽ nghiên về con gái, bởi vậy khiến tình trạng bị hôi nách là nữ giới nhiều hơn nam.
Đa số người hôi nách là có tiền sử gia đình bị hôi nách, theo thống kê cho thấy, chỉ số di truyền hôi nách là trên 60% đây là nguyên nhân hôi nách chủ yếu hiện nay. Ngoài ra, hôi nách có khuynh hướng theo chủng tộc, người da trắng, da màu, da nâu chiếm đa số những người hôi nách, do đó những người không hôi nách là rất hiếm, theo họ thì hôi nách không phải là một loại bệnh, tiếng anh hôi nách là body odor (B.O) nghĩa là mùi cơ thể.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -