Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Phương pháp phẫu thuật tạo hình thành bụng nội soi - Cũng giống như nhiều các biện pháp phẫu thuật khác, tạo hình thành bụng đã được cải thiện rất nhiều bởi công nghệ nội soi. Một ca phẫu thuật tạo hình thành bụng nội soi là lý tưởng cho những khách hàng gặp phải tình trạng suy yếu cơ vùng bụng dưới, nhưng vẫn còn tương đối ít da nhăn, da chùng vùng bụng.



Tạo hình thành bụng nội soi sẽ giúp thắt chặt các cơ vòng bụng và có thể được kết hợp với hút mỡ để loại bỏ chất béo dư thừa, nhưng tạo hình thành bung nội soi không thể khắc phục được tình trạng da lỏng lẻo, chảy xệ ở vùng bụng.
Những trường hợp phải phẫu thuật tạo hình thành bụng:
- Vùng bụng có nhiều mỡ thừa
- Suy yếu cơ vùng bụng dưới nhưng da vùng bụng tương đối săn chắc.
- Trong trường hợp da vùng bụng bị chảy xệ, nhăn nhiều bác sĩ sẽ khám và phân loại theo mức độ để tư vấn cho khách hàng nên lựa chọn phương pháp tạo hình thành bụng mini hay tạo hình tạo hình thành bụng toàn thể theo phương pháp cổ điển.
Phương pháp phẫu thuật tạo hình thành bụng nội soi:
Như các phẫu thuật tạo hình thành bụng mini và tạo hình thành bụng toàn thể. Kĩ thuật tạo hình thành bụng nội soi cũng sẽ được tiến hành trong bệnh viện bởi các bác sĩ có chuyên môn vể phẫu thuật tạo hình cũng như kiến thức về phẫu thuật nội soi. Và bác sĩ sẽ yêu cầu làm các xét nghiệm, siêu âm và X-quang tổng thể trước khi quyết định tiến hành phẫu thuật.
Phương pháp vô cảm : Phẫu thuật tạo hình bụng bằng phương pháp nội soi bao giờ cũng được thực hiện dưới gây mê tòan thân.
Một ca phẫu thuật tạo hình thành bụng nội soi cũng tương tự như các phẫu thuật nội soi khác, được thực hiện bằng cách sử dụng một máy ảnh nhỏ, được gọi là ống nội soi và các dụng cụ phẫu thuật nhỏ khác. Điều này làm cho phẫu thuật tạo hình thành bụng nội soi có nhưng thuận lợi hơn so với tạo hình thành bụng theo phương pháp cổ điiển. Phẫu thuật có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các vết rạch rất nhỏ có thể dễ dàng che giấu. Các vết mổ được sử dụng trong tạo hình thành bụng nội soi thường được đặt ở trên vùng rốn hoặc bên trong của rốn. Các cơ vùng bụng được thắt chặt và khâu thông qua vết rạch. Hút mỡ thực hiện trong tạo hình thành bụng nội soi loại bỏ chất béo, dẫn lưu được đặt để ngăn chặn sự tích tụ chất lỏng, và vết rạch được đóng lại.
Một ca phẫu thuật tạo hình thành bụng bằng phương pháp nội soi thường nhanh hơn hẳn so với tạo hình thành bụng bằng phương pháp cổ điển, thời gian từ 30-45 phút. Phục hồi sau phẫu thuật tạo hình thành bụng nội soi cũng có nhiệu thuận lợi hơn bởi tính chất hạn chế tối thiểu việc xâm lấn của phương pháp này.
Khách hàng sẽ cảm thấy hơi khó chịu sau khi bác sĩ tiến hành phẫu thuật tạo hình thành bụng nội soi, và có thể hơi sưng một vùng phẫu thuật. Giống như bất kỳ thủ tục phẫu thuật khác, tập thể dục và bỏ thuốc trước khi trải qua nội soi sẽ giúp phục hồi tốc độ và hỗ trợ trong quá trình chữa bệnh. Hầu hết khách hàng sau khi trải qua PT tạo hình thành bụng nội soi có thể trở lại hoạt động bình thường của họ trong vòng một hoặc hai tuần sau phẫu thuật, và cần thiết phải tránh các bài tập thể dục nặng và hoạt động gắng sức cho đến khi họ hoàn toàn bình phục.
Chăm sóc sau phẫu thuật tạo hình thành bụng nội soi:
- Sau phẫu thuật khách hàng tỉnh lại và được đưa về phòng bệnh.
- Bạn nên chăm sóc vết mổ nội soi theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để tránh tình trạng nhiễm trùng vết mổ.
- Bệnh nhân sẽ thay băng ngày thứ 2 sau mổ, rồi sau đó sẽ dần được thay thế bởi « gen » bụng có thành phần chun giãn, với mục đích ép dính thành bụng đã bị bóc tách trong mổ. « Gen » này cần được đeo trong vòng từ 1 tới 2 tháng sau mổ.
- Các rối loạn tiêu hóa, như cảm giác nặng bụng hoặc táo bón, có thể gặp và cần được điều trị thích hợp.
- Thời gian nằm viên trung bình từ 2 đến 3 ngày, nhưng cũng có thể lâu hơn (tùy vào sức khỏe khách hàng).
- Sau phẫu thuật khách hàng cần phải dùng từ 7-10 ngày thuốc kháng sinh, chống viêm, chống phù nề và một ít thuốc giảm đau.
- Là phẫu thuật nội soi nên vết mổ rất nhỏ, không cần phải khâu nên bạn sẽ không mất thời gian đến cắt chỉ.
- Bệnh nhân tới khám lại sau mổ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm để kiểm soát các biến chứng nếu có.
- Sau phẫu thuật 1 tháng cần tuyệt đối tránh tình trạng béo phì và mang thai vì nó có thể làm ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật.
Kết quả đạt được sau phẫu thuật tạo hình thành bụng:
- Mỡ thừa vùng bụng giảm rõ rệt, bụng trở nên nhỏ,gọn hơn.
- Cơ vùng bụng săn chắc hơn, .
- Tạo lại cho bạn một dáng vẻ gọn gàng để tự tin hơn trong lựa chọn quần áo thời thời trang và giao tiếp trong cuộc sống.
Chi phí cho một ca phẫu thuật tạo hình thành bụng:
Chi phí cho một ca phẫu thuật tạo hình thành bụng nội soi là từ 30-40 triệu.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -